Infomation | |
---|---|
กำหนดการ | 28/01/2564 - 28/01/2564 |
สถานที่ | ห้องอบรมคอมพิวเตอร์ อาคารกรมศิลปากร เทเวศร์ ชั้น 4 ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศมรดกศิลปวัฒนธรรม |
ประเภทบุคคลที่เปิดรับ | เฉพาะเจ้าหน้าที่ |
ค่าลงทะเบียน | ฟรี |
ปิดรับสมัครวันที่ | 15/01/2564 |
หน่วยงานผู้จัด | ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศมรดกศิลปวัฒนธรรม |
ผู้ประสานงาน | ปานใจ ดิษฐไชยวงศ์ |
เบอร์โทรติดต่อ | 02-1642501-2 ต่อ 4090 |
จำนวนที่เปิดรับ | 30 คน |
จำนวนผู้ลงทะเบียน | 25 คน |
ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ (ปรับปรุงใหม่) รุ่นที่ 1 (เวลา 9.00 น - 12.00 น)
กรมศิลปากร ได้จัดทำโครงการปรับปรุงระบบงานสารบรรณ เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๔๙ โดยเริ่มนำระบบงานสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ มาใช้ในหน่วยงานทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค และตั้งแต่เริ่มใช้งานระบบจนถึงปัจจุบัน กรมศิลปากรมีระบบงานจัดการฐานข้อมูลที่ใช้ในการลงทะเบียนรับ-ส่งหนังสือราชการ ทั้งเอกสารจากหน่วยงานภายนอก และรับส่งหนังสือระหว่างหน่วยงานภายในกรม ทุกประเภท ทั้งหนังสือเพื่อดำเนินการ หนังสือเวียนเพื่อทราบ เช่น ประกาศ คำสั่ง หนังสือประชาสัมพันธ์เป็นต้น สามารถค้นหาติดตาม เปิดอ่านเอกสารแนบ ตรวจสอบความก้าวหน้าตั้งแต่ขั้นตอนเริ่มต้นจนถึงขั้นตอนปัจจุบัน และหลักสำคัญของโครงการคือเพื่อทราบสถานะของการดำเนินงานในเอกสารของ แต่ละเรื่อง ที่ดำเนินงานในแต่ละหน่วยงานภายในกรมได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงการรับส่งหนังสือ ระหว่างกรมศิลปากรกับสำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรมและกรมอื่น ๆ ในสังกัดกระทรวงวัฒนธรรม รวมถึงมีการกำหนดอายุเอกสาร แต่ยังขาดส่วนของการจัดการเอกสาร คัดแยกหมวดหมู่เอกสารรอทำลายให้เป็นหมวดหมู่เพื่อจัดส่งให้หอจดหมายเหตุแห่งชาติพิจารณาเอกสาร และรวบรวมข้อมูลพร้อมจัดเตรียมเพื่อส่งเอกสาร ให้หอจดหมายเหตุฯเพื่อจัดเก็บเอกสารต้นฉบับหรือสำเนาไฟล์เอกสารสำคัญไว้เป็นประวัติศาสตร์ของชาติ และอ้างอิงในอนาคตต่อไป ดังนั้น จึงจำเป็นที่จะต้องมีการปรับปรุงระบบงานสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ ให้สามารถระบุหมวดหมู่เอกสารสำหรับกำหนดอายุการจัดเก็บ สามารถค้นหา จัดเตรียมข้อมูลเสนอหอจดหมายเหตุฯ ตามระเบียบ เพื่อขอทำลายเอกสาร ที่สะดวกรวดเร็ว ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับกับเทคโนโลยีสมัยใหม่และรองรับกับปริมาณงานที่มีเพิ่มขึ้น และส่งมอบเอกสารให้หอจดหมายเหตุฯ เพื่อการจัดเก็บเอกสารเพื่ออ้างอิงและสืบค้น เพื่อสนับสนุนนโยบายตามยุทธศาสตร์ภาครัฐไทยแลนด์ ๔.๐ ต่อไป
สำหรับหน่วยงานที่ยังไม่ได้เข้ารับการอบรมการใช้งานในส่วนที่มีการพัฒนาเพิ่มเติม ให้สมัครเข้ารับการอบรม หน่วยงานละ 2 ท่าน โดยศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดอบรม 4 รุ่น โดยแบ่งเป็นวันละ 2 รุ่น ดังนี้:-
1. ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ รุ่นที่ 1 วันที่ 28 มกราคม 2564 เวลา 9.00 น. - 12.00 น.
2. ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ รุ่นที่ 1 วันที่ 28 มกราคม 2564 เวลา 13.00 น. - 16.00 น.
3. ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ รุ่นที่ 2 วันที่ 29 มกราคม 2564 เวลา 9.00 น. - 12.00 น.
4. ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ รุ่นที่ 2 วันที่ 29 มกราคม 2564 เวลา 13.00 น. - 16.00 น.
5. ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ รุ่นที่ 3 วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 9.00 น. - 12.00 น.
6. ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ รุ่นที่ 3 วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 13.00 น. - 16.00 น.
7. ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ รุ่นที่ 4 วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 9.00 น. - 12.00 น.
8. ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ รุ่นที่ 4 วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 13.00 น. - 16.00 น
วิทยากร
# | ชื่อ - สกุล | วันที่ลงทะเบียน | การอนุมัติ |
---|---|---|---|
1 | นางสาวภาวินี ทองสันติสุข | 11/12/2563 | ยืนยัน |
2 | นางสาวสมลักษณ์ สุขสถิตย์ | 11/12/2563 | ยืนยัน |
3 | นางสาวดารณี เพ่งผุดผ่อง | 11/12/2563 | ยืนยัน |
4 | นางสาวณัฐพร คงบังคับ | 11/12/2563 | ยืนยัน |
5 | นางขนิษฐา จินดา | 12/12/2563 | ยืนยัน |
6 | นางสาวฑิตาพร ชำนาญ | 12/12/2563 | ยืนยัน |
7 | นางสาวเบญจา สงชู | 12/12/2563 | ยืนยัน |
8 | นางสาวกฤตยา มานะวุฑฒ์ | 12/12/2563 | ยืนยัน |
9 | นายวสุรัตน์ อังคนนท์ตรี | 13/12/2563 | ยืนยัน |
10 | นางสาววรรณรัตน์ อวิรุธมาณ | 13/12/2563 | ยืนยัน |
11 | นางวิลาวัลย์ เจริญพันธ์ | 14/12/2563 | ยืนยัน |
12 | นางสาวลลิตา เรี่ยวแรง | 14/12/2563 | ยืนยัน |
13 | 14/12/2563 | ยืนยัน | |
14 | นางสาวพัชรินทร์ ม่วงงาม | 15/12/2563 | ยืนยัน |
15 | นายสมชาติ จอมอุยมะดัน | 16/12/2563 | ยืนยัน |
16 | นางสาวศิริวรรณ เทพา | 17/12/2563 | ยืนยัน |
17 | นางสาวศิริกัญญา ช่างทอง | 17/12/2563 | ยืนยัน |
18 | นางสาววณัฐษร เชิงชั้น | 17/12/2563 | ยืนยัน |
19 | นางกรรณิการ์ บัวโฮมบุรา | 18/12/2563 | ยืนยัน |
20 | นางสาวจารุวรรณ แสนหัวห้าว | 18/12/2563 | ยืนยัน |
21 | นางสาวกัญญา ทองบ้านเกาะ | 25/12/2563 | ยืนยัน |
22 | นางสาวสุภัทรา ทรัพย์สงเคราะห์ | 28/12/2563 | ยืนยัน |
23 | นางสาวพรพรรณ พัฒนธาดาพงษ์ | 28/12/2563 | ยืนยัน |
24 | นางสาววิมล ฉิมทัด | 29/12/2563 | ยืนยัน |
25 | นางพัทธมนัส ไขแสงทอง | 29/12/2563 | ยืนยัน |